อเมริกาเหนือ เจาะลึกเรื่องราวทวีปแห่งมหาอำนาจของฝั่งยุโรป ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว 2 แห่ง 2 สไตล์ ในจังหวัดสระบุรี 

สถานที่ท่องเที่ยว 2 แห่ง 2 สไตล์ ในจังหวัดสระบุรี 

        สถานที่ท่องเที่ยว 2 แห่ง 2 สไตล์  สำหรับในบทความนี้เราจะพาไปรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสระบุรี 2 แห่ง 2 สไตล์ด้วยกัน  ซึ่งเชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่เคยรู้ว่าที่จังหวัดสระบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวแบบนี้มีอยู่ด้วยดังนั้นเรามาดูกันว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะพาไปรู้จักทั้งสองแห่งนั้นเป็นแบบไหนกันบ้าง 

        อุโมงค์รถไฟพระพุทธฉาย 

              สำหรับสถานที่แห่งนี้นั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการมาถ่ายรูปสวยๆซึ่งที่นี่นั้นเป็นอุโมงค์สำหรับในการใช้เป็นเส้นทางสำหรับรถไฟ  แต่เป็นการใช้สำหรับในการขนส่งสินค้าเท่านั้นด้วยพรุ่งนี้จะไม่มีการรับส่งผู้โดยสารซึ่งเป็นอุโมงค์ที่มีการเชื่อมต่อกันระหว่างรถไฟสายตะวันออกเฉียงเหนือกับสายตะวันออก อุโมงค์ แห่งนี้มีชื่อว่าอุโมงค์รถไฟพุทธฉายซึ่งอุโมงค์แห่งนี้จะมีพื้นที่อยู่กับตีนเขา 

        สถานที่ท่องเที่ยวสนใจที่จะมาเยี่ยมชมความสวยงามของอุโมงค์พุทธศาสตร์และอยากจะถ่ายรูปที่จะมีทั้งหมด 2 องค์ด้วยกันโดยโมงแรกนั้นจะอยู่ทางด้านทางทิศเหนือเป็นอุโมงค์ที่มีธงชาติที่งดงามและยังมีสถานที่บริการไม่ว่าจะเป็นลานจอดรถหรือห้องน้ำดังนั้นจึงเป็นจุดที่มีความสะดวกสบายเหมาะกับการเดินทางมาเพื่อถ่ายรูปเป็นอย่างมาก    

        อย่างไรก็ตามสำหรับอีกวงนึงนั้นจะอยู่ทางด้านทิศใต้ซึ่งอุโมงค์นี้จะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้อาจจะค่อนข้างลำบากนิดนึงดังนั้นถ้าหากว่าอยากจะมาถ่ายรูปสวยๆแนะนำว่าไปที่อุโมงค์รถไฟฟ้าพุทธฉายทางด้านทิศเหนือจะดีที่สุด   สำหรับใครที่สนใจมาเยี่ยมชมอุโมงค์รถไฟพุทธฉายนั้นคุณสามารถค้นหาเส้นทางการเดินทางได้ผ่านทาง Google Map ซึ่งอุโมงค์แห่งนี้จะอยู่ที่อำเภอวิหารแดง 

          น้องบุญทิ้ง   นนท์ศิลาฟาร์ม  

             สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับการถ่ายรูปเช่นเดียวกันซึ่งที่นี่บอกได้เลยว่าเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวหลายคนชื่นชอบเป็นอย่างมากเนื่องจากว่าเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวจะสามารถชมดอกไม้สวยๆเยอะแยะมากมายโดยที่นี่นั้นชื่อว่าน้องบุญทิ้ง นนท์ศิลาฟาร์ม  ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้เห็นดอกไม้สวยๆมากมายหลายสายพันธุ์ไม่ว่าจะเป็นดอกมากาเร็ตหรือดอกดาวกระจายรวมถึงดอกคอสมอสแล้วที่นี่ยังมีฟาร์มแพะ ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินอีกด้วย

         อย่างไรก็ตามบรรยากาศโดยรวมของน้องบุญทิ้ง นนท์ ศิลาฟาร์ม แห่งนี้บอกได้เลยว่าบรรยากาศดีมากๆ    alpha88      เพราะโอบล้อมไปด้วยภูเขาและต้นไม้ซึ่งอาจจะกล่าวได้ว่าอยู่ท่ามกลางธรรมชาติมีจุดให้นักท่องเที่ยวนั้นได้ถ่ายรูปเพิ่มเติมเยอะแยะมากมายเลยทีเดียว

        อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวสามารถที่จะมาเยี่ยมชมความงดงามที่น้องบุญทิ้ง  นนท์ ศิลาฟาร์มได้ตลอดทั้งปีเนื่องจากว่าในแต่ละฤดูกาลนั้นทางเจ้าของฟาร์มจะมีการเปลี่ยนดอกไม้หมุนเวียนหลากหลายชนิดเพื่อให้เหมาะสมกับฤดูกาล   ดังนั้นหากใครสนใจถ่ายรูปสวยๆสามารถเดินทางมาเที่ยวที่น้องบุญทิ้ง นนท์ ศิลาฟาร์มได้ซึ่งที่นี่นั้นจะอยู่ตรงบริเวณตำบลหน้าพระลานอำเภอเฉลิมพระเกียรติ 

Related Post