อเมริกาเหนือ เจาะลึกเรื่องราวทวีปแห่งมหาอำนาจของฝั่งยุโรป สถานที่ท่องเที่ยว พาไปดำน้ำ ดูกุ้ง หอย ปู ปลา ที่เกาะตาชัย จังหวัดพังงากันค่ะ

พาไปดำน้ำ ดูกุ้ง หอย ปู ปลา ที่เกาะตาชัย จังหวัดพังงากันค่ะ

เด็กเด็กใกล้จะปิดเทอมกันแล้ว  หากใครที่ยังไม่มีแพลนที่จะไปเที่ยวที่ไหน ลองพิจารณาเกาะตาชัย จังหวัดพังงากันดูนะคะ

ที่นี่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน  เป็นเกาะที่มีนักท่องเที่ยวต่างก็บอกว่ากันว่าเป็นเกาะที่สวยติดอันดับโลกได้เลย สำหรับการมาเที่ยวที่เกาะตาชัยแห่งนี้ต้องมีการเช็คข้อมูลก่อนเดินทางมาด้วยนะคะ เพราะว่าเขาจะมีช่วงที่ปิดเกาะไม่ให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่เกาะแห่งนี้เพราะเขาต้องการฟื้นฟูปะการังและอยากให้ธรรมชาติของเกาะได้พักผ่อนจากการที่ปล่อยให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวกันบ้าง สำหรับการมาเที่ยวที่เกาะตาชัย นั้น ทางเจ้าหน้าที่อุทยานอนุญาตให้เที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับเท่านั้นนะคะ ไม่มีบริการนอนค้างคืนบนเกาะของเพราะยังต้องการอนุรักษ์ความเป็นธรรมชาติเอาไว้ให้ได้มากที่สุด

สำหรับการมาเที่ยวที่เกาะแห่งนี้ จะมีเรือคอยบริการพาข้ามฟากค่ะ โดยจะต้องมาขึ้นเรือตรงท่าเรือทับละมุ หากใครที่ชอบเมาเรือก็อย่าลืมกินยาดักเอาไว้ก่อนนะคะ แล้วที่สำคัญหากไม่อยากถูกแดดทะเลแผดเผาก็อย่าลืมทาครีมกันแดดกันด้วยค่ะ มาถึงที่เกาะคุณจะรู้สึกว่าการเดินทางตลอดระยะเวลา 1 ชั่วโมง 40 นาทีที่อยู่บนเรืออย่างสุดแสนจะทรมาน

นั้นคุ้มค่ามากจริงจริง เพราะที่นี่คุณจะพบกับทรายหาดสีขาวที่มีเม็ดทรายละเอียดยิบ เวลาเดินบนทรายจะรู้สึกนุ่มเท้ามาก และหากเดินเล่นจนพอใจแล้วก็ไปดำน้ำชมความงามของปะการังและดูกุ้ง หอย ปู ปลาใต้น้ำกันเลยค่ะ ที่นี่น้ำทะเลใสมากมาก จนสามารถมองทะลุน้ำลงไปเห็นปลากำลังแหวกว่ายน้ำเล่นกันได้เลย

 

  การมาเที่ยวที่เกาะตาชัยนี้ควรจะมากับบริษัททัวร์ เพราะเขาจะคอยจัดกิจกรรมให้เราทำ และยังมีบริการอาหารให้เรากินบนเกาะอีกด้วย ซึ่งอาหารที่นำมาให้นักท่องเที่ยวกินก็จะเน้นเป็นอาหารทะเล แต่ก็ยังแอบมีส้มตำมาให้กินเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศการมาเที่ยวทะเลอีกด้วย สำหรับที่เกาะแห่งนี้นอกจากการเที่ยวลงไปชมปลาและปะการังแล้ว

 

เรายังสามารถเดินขึ้นเนินเขาไปดูจุดชมวิวสวยสวย เอาไว้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกได้อีกด้วยและที่เป็นจุดเด่นของทีนี่อีกอย่างก็คือ ปู ตัวใหญ่ใหญ่ กล้ามโตโต ตัวสีแดงสด ที่จะมีการส่งเสียงร้องคล้ายกับเสียงไก่ ชาวบ้านจึงเรียกปูชนิดนี้ว่า ปูไก่ เราจะสามารถเห็นปูไก่นี้ได้ตามขอนไม้ ซึ่งนานนานทีถึงจะออกมาให้นักท่องเที่ยวเห็นสักครั้ง 

Related Post